Aro4u Community

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ “บ้านปลามังกร” หลังเล็กแต่อบอุ่น

by Nanconnection

Aro4u Articles

Dragon Talk Fun
Category

บทความตอนยาวเกี่ยวกับปลามังกรที่ผมได้พบเห็นมา

มังกรหรรษา ตอน ทัวร์ Kin Star กับ Lucky Aro 1, บทโหมโรง + ยั่วน้ำลาย

Dragon Talk Fun : มังกรหรรษา,
13/12/2009

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา ผมได้รับโทรศัพท์จากคุณต้น Lucky Arowana ว่า

“คุณแนนครับ ประมาณช่วงวันที่ 8-10 ว่างไหม ? จะชวนไปฟาร์ม Kin Star ที่ประเทศมาเลเซีย”

“คุณต้นจะให้ผมไปทำอะไรครับ รอบนี้ ?”

“ผมชวนคุณแนนไปเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดเหมือนครั้งที่แล้วครับ เราไปร่วมดูกันว่าปลาล๊อทที่ 2 ที่ผมจะสั่งจากฟาร์มนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงในคุณภาพปลา และราคาใหม ? ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ด้วยคุณภาพและราคาที่เปลี่ยนแปลงนั้น ยังสามารถนำมาจำหน่ายในบ้านเราได้หรือไม่ ? อีกทั้งเป็นเพื่อนผมในการช่วยคัดเลือกปลาสวยด้วย”

“ครับผม คุณต้นบอกผมก่อนล่วงหน้าแบบนี้ไม่เป็นไรครับ พรุ่งนี้เช้าผมลางานได้ ไม่น่าเกลียด สัปดาห์หน้าก็ยังไม่มีติดอะไร ดังนั้นคงไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามเพื่อให้ไม่มีผลกับที่ทำงาน คืนนี้ผมรบกวนคุณต้นแจ้งวันเดินทางที่แน่นอนให้ผมทราบด้วยนะครับ”

“OK ครับผม”

คืนวันนั้น คุณต้นก็โทรกลับมาบอกผมว่า เราจะเดินทางไปชมฟาร์มปลา 3 ใหญ่ด้วยกัน (แต่คุณต้นยังไม่บอกผมว่าจะไปฟาร์มไหนบ้าง ? เขาว่าอยากให้ผมตื่นเต้น ผมอายุเริ่มมากแล้ว ถ้าได้ตื่นเต้น เลือดลมจะเดินดี สุขภาพจะแข็งแรงdry.gif ดังนั้นจะใช้เวลา 3 วัน 2 คืน คือวันที่ 8 ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2552 ครับ เมื่อได้รับทราบแล้วผมก็ทำกระทู้แจ้งให้เพื่อนสมาชิก Aro4u คนสำคัญของผมทราบ แล้วก็เตรียมตัวสำหรับการเดินทางที่จะถึงในเวลาอันใกล้

เช้าวันที่ 8 เวลา 7 โมงตรง คุณต้นมาถึงที่บ้านผมแล้วเราก็ออกเดินทางในทันที (เครื่องออกตอน 9.25 น.) ในส่วนนี้ผมและคุณต้น ต้องขอขอบคุณ พี่โหน่ง (Nong62) ที่มารับถึงที่บ้าน แล้วก็ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิให้ด้วย (แต่จริงๆ แล้ว NC. และ Lucky เป็นเพียงแค่ทางผ่านเท่านั้น อิอิ) เราไปถึงสนามบินเร็วมากๆ ครับ แต่ไม่มีใครบ่นเรื่องหิว เพราะผมเตรียมซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งไว้เรียบร้อยแล้ว ผมกับคุณต้นซัดกันเต็มที่ ส่วนพี่โหน่งที่เป็นเจ้าของรถ นั่งมองตาปริบๆ ไม่ใช่เพราะอะไร แต่ไม่มีใครกล้าป้อนให้ระหว่างทาง laugh.gif (ยี้ ๆๆๆ หนวดเคราเฟิ้มเลย ~~!!)

Note : เช้าวันที่เดินทาง ผมทราบข่าวจากคุณต้นว่า สำหรับการเดินทางต้องเปลี่ยนใหม่จากเดิม 3 วัน 2 คืน เป็น 2 วัน 1 คืน เนื่องจากฟาร์มหนึ่งเจ้าของฟาร์มติดธุระเดินทางไปต่างประเทศกะทันหัน และอีกฟาร์มหนึ่งคนงานยังหยุดยาวตามวันหยุดของประเทศมาเลเซีย (เกรงว่าจะไม่สะดวกในการต้อนรับ และให้บริการ)

พอมาถึงก็ทำตามขั้นตอนที่สนามกำหนดไว้ => Check In รับ Boarding Pass => ตรวจสัมภาระ => ตรวจ Passport => รอเวลาเข้า Gate => ตรวจเช็ค Boarding Pass => ขึ้นเครื่อง => บินไปลงกัวลาลัมเปอร์ (- KL -เมืองหลวงของมาเลเซีย ใช้เวลาบินจาก กทม. 2 ชั่วโมงเต็มครับ) พอมาถึงก็ทราบข่าวร้ายพร้อมๆ กับคุณต้นว่า ทางฟาร์มติดธุระด่วนมาก ไม่สามารถมารับด้วยตัวเองได้ ดังนั้นขอความกรุณาให้เราเดินทางไปที่ฟาร์มเองโดยรถทัวร์ ซึ่งสามารถซื้อตั๋วขึ้นได้ที่บริเวณหลังสนามบิน เรา 2 คน จึงเดินอ้อมไปด้านหลังแล้วซื้อตั๋วขึ้นรถทัวร์ไปด้วยกัน เป้าหมายครั้งนี้อยู่ที่ Melaka Sentral (อ่านว่า มะละกา เซ็นทรัล) ซึ่งสอบถามคนรถแล้ว จะใช้เวลาเดินทางจากสนามบินไปอีก 2 ชั่วโมง...

ออกจากบ้าน 7 โมงเช้า => บินออกจากประเทศไทย 9.25 น. => ถึงกัวลาลัมเปอร์ตอน 12.30 (เวลาที่บ้านเราเร็วกว่าเรา 1 ชั่วโมง) => ลงจากเครื่อง + เข้าห้องน้ำห้องท่า + หาอะไรกิน + ติดต่อกับทางฟาร์มได้ข้อสรุปประมาณ 13.30 น. => เดินหารถทัวร์ + ซื้อตั๋ว + รอรถออกรอบ 14.00 น. => เดินทางไป Melaka Sentral อีก 2 ชั่วโมง ถึงตอน 16.00 น. => รอทางฟาร์มมารับ + ขับรถเข้าฟาร์มอีก 30 นาที สรุปแล้วไปถึงฟาร์ม Kin Star Aqua World เกือบ 5 โมงเย็น (เวลาที่ประเทศมาเลเซีย)

Note : การเดินทางครั้งนี้ไปกับสายการบิน Air Asia นะครับ (ขาไปนี่โชคดีที่ได้เครื่องใหม่เอี่ยม แอร์เย็นฉ่ำ แถมแอร์สาวๆ ก็สวยด้วย ผมกับคุณต้นไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย มองกันตาฉ่ำเยิ้ม + น้ำลายไหลย้อย) สุขได้ไม่นาน พอมาถึงมาเลเซีย ช่วงมื้อกลางวัน หาอะไรกินไม่ได้ เข้า McDonald ละกัน แต่ Mc ที่นั่นเรียนตามตรงว่าอาหารใช้ไม่ได้เลย ทั้งไก่ทอด เฟร็นช์ฟราย แฮมเบอร์เกอร์ (ใช้น้ำมันเก่าทอด) และแม้กระทั่งซอสพริก ซอสมะเขือเทศ จัดได้ว่าไม่ผ่านจริงๆ

เฉพาะวันนี้เอาแค่บทโหมโรงก่อนนะครับ พรุ่งนี้ผมขอตัววันหนึ่งเพราะมีประชุมใหญ่ตอนสาย ซึ่งต้องเตรียมตัวตั้งแต่ช่วงเช้า => หากเตรียมตัวไม่ดี Support ข้อมูล หรือคำถามผู้บริหารไม่ได้ ความเดือดร้อนจะเข้ามาเยือนในชีวิตผมได้ ~~!!

*** ภาพเหล่านี้จะได้เห็นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปนะครับ